เปิดตัว Virtual Streamer ไทยค่าย EC19 Projekt 4 ตัวแสบแห่งแมนชั่นเอกศิริ!

กระแส Vtuber หรือ Virtual Streamer เป็นอะไรที่มาแรงไม่เว้นวันพระวันเจ้าจริงๆ ครับในยุคนี้ ไม่เฉพาะแค่ในต่างประเทศแต่ยังรวมถึงในประเทศไทย ที่แม้จะเป็นสายเสพย์ผลงานกันมาก่อน แต่ในปัจจุบันก็จะได้เห็นว่าทางเราเริ่มเปลี่ยนตัวเองเป็นฝ่ายผลิตคอนเทนต์กันบ้างแล้ว เห็นได้จาก Virtual Streamer จากหลายๆ ช่องที่เริ่มสร้างที่ทางของตัวเองได้และเริ่มมีชื่อเสียงขึ้น แม้อาจจะยังไม่ได้กว้างมาก แต่ก็เป็นกลุ่มที่ไม่ได้เล็กและมีความน่าสนใจพอดู ดังนั้นแล้วเราจึงอาจถือได้ว่าวงการนี้เติบโตขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด และนั่นทำให้ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่จะมีผู้เล่นหน้าใหม่น่าสนใจขอเปิดตัวลงสู่สนามเข้าสู่วงการนี้ด้วยคน แถมไม่ได้มาเดี่ยวแต่มากันเป็นค่ายภายใต้ชื่อ EC19 Projekt ครับ และบทความเราจะมารู้จักพวกเขากัน

EC19 Projekt
EC19 Projekt

โดย EC19 Projekt นั้นเป็นเหมือนค่าย Virtual Streamer ซึ่งรวบรวมคนที่มีความสนใจหลายแบบมารวมตัวกัน ทั้งนี้ Streamer ค่าย EC19 แต่ละคนก็จะมีลักษณะคล้ายคลึงกับคนทั่วไปที่เราสามารถพบเจอได้จริงในสังคม ไม่ว่าจะในหมู่เพื่อนฝูง หรือกระทั่งคนสนิทใกล้ชิดรอบตัว แต่ก็เช่นกันว่าอาจจะมีบางอย่างในตัวพวกเขาเหล่านี้ที่สามารถดึงดูดให้พวกเรารู้สึกสนใจเป็นพิเศษได้

นอกจากนี้ชาว EC19 ก็ยังมีเนื้อเรื่องเป็นการ์ตูนสั้นจำนวน 28 หน้า เผยแพร่อยู่บนเพจ EC19 Projekt เพื่ออธิบายที่มาที่ไปของแต่ละคน พร้อมทิ้งทุ่นเรื่องราวลึกลับไว้ในตอนท้ายให้ได้ลุ้นกันเล่นๆ และอาจจะมีการเปิดเผยมันออกมาในเร็ววันนี้

สำหรับ EC19 ในรุ่นแรกจะมีกันทั้งสิ้น 4 คนด้วยกัน พวกเขาล้วนมีสไตล์ที่แตกต่างกันอย่างมาก ไม่ว่าจะในเรื่องของบุคลิก แนวคิด หรือกระทั่งการเล่นเกม ไปจนถึงกิจกรรมและความสนใจต่างๆ ที่จะได้เริ่มทำกันในอนาคตอันใกล้ โดยทางค่ายจะค่อนข้างให้อิสระทางความคิดกับ Virtual Streamer ประจำค่ายพอสมควร และแน่นอนว่าหากรุ่นแรกประสบความสำเร็จ ก็อาจจะมีรุ่นต่อๆ ไปของ EC19 Projekt ตามออกมาอย่างแน่นอน

เกริ่นกันมาพอสมควรแล้ว ถึงเวลามาทำความรู้จักกับ Virtual Streamer รุ่นแรกทั้ง 4 คนแบบพอหอมปากหอมคอกันก่อนดีกว่า


คิมหันต์ (เจ้คิม)

สาวบัณฑิตจบใหม่ป้ายแดง เป็น Part-timer รับทำงานจิปาถะให้กับทั้งอาจารย์และนักศึกษาคนอื่นๆ มาตั้งแต่สมัยยังเรียนอยู่ ทำให้เธอเป็นที่รู้จักโดยทั่วไปในวงกว้าง ทว่าในปัจจุบันกลับยังคงหางานประจำทำไม่ได้ จึงต้องพยายามประหยัดและออกตามหาห้องเช่าที่ราคาถูกลง จนได้มาพบเจอ “แมนชั่นเอกศิริ” ที่มีเจ้าของเป็น EC19 Projekt นั่นเอง

คิมหันต์ (เจ้คิม)
คิมหันต์ (เจ้คิม)

ความถนัดและความสนใจ: Classic game, Classic Manga, Gundam, Anime Idol, Seiyuu, ภาษาญี่ปุ่น

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCH9YSRP3hG56bs2lzmMoOVw
Twitter: https://twitter.com/kimhansummer1
Facebook: https://www.facebook.com/Summer-คิมหันต์-EC19-Projekt-102313158347224


เบลล์

เด็กสาวร้านอาหารตามสั่ง แม้ภายนอกจะเป็นคนที่มีบุคลิกเงียบๆ และไม่ชอบเริ่มพูดจากับใครก่อน แต่ความจริงแล้วเธอเป็นคนอัธยาศัยดี มีพรรคพวกเยอะทั้งในเกมและนอกเกม เนื่องจากที่ผ่านๆ มาผู้คนที่วนเวียนรอบตัวก็มักจะเป็นพวกเฮฮาขอบปาร์ตี้ไปวันๆ และหมกมุ่นอยู่กับการเล่นเกม FPS เสียส่วนใหญ่จนแทบไม่ได้ยุ่งกับเรื่องอื่นๆ เป็นเหตุให้เบลล์ไม่ค่อยจะสันทัดกับเรื่องราวในโลกภายนอกซึ่งไม่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องเกมที่เธอเล่นนัก

เบลล์
เบลล์

ความถนัดและความสนใจ: FPS Gamer, ดูหนัง, กำลังฝึกเกม Puzzle และ Indie

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCc31qMp87wZnOpcxkQB7Prw
Twitter: https://twitter.com/BelleEc19
Facebook: https://www.facebook.com/BelleEC19


ทัศน์เทพ

ชายหนุ่มฮิคิโคโมริสุดลึกลับผู้อาศัยอยู่ในแมนชั่นเอกศิริมาก่อนใครเพื่อน เป็นคนมีไหวพริบและความเร็วในการตัดสินใจระดับเหนือมนุษย์เป็นครั้งคราว สังเกตเห็นได้จากภายในเกม โดยปกติแล้วมักจะไม่ค่อยพูด แต่หากสนิทกันก็จะรู้ชัดเลยว่าเขาเป็นคนที่ขี้เล่นพอสมควร และมักจะถูกรุ่นแรก EC19 คนอื่นๆ รุมกลั่นแกล้งอยู่บ่อยๆ

ทัศน์เทพ
ทัศน์เทพ

ความถนัดและความสนใจ: (Pro)FPS, MOBA, RPG, MMO, ฝึกพูดคุยกับผู้อื่น

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCSqQDeXi3tLW_MyHnwTgvDA
Twitter: https://twitter.com/Ec19Trust
Facebook: https://www.facebook.com/ec19trust


รัน (รัญจวน)

แม้เป็นหญิงสาวลูกครึ่งไทย – ญี่ปุ่นแต่กลับพูดญี่ปุ่นไม่ได้เลย… ถูกพ่อไล่ออกจากบ้านให้ไปหัดใช้ชีวิตด้วยตัวเองบ้างเนื่องจากติดเล่นเกมมากเกินไป และเพราะเจ้าตัวต้องหาเงินมาจ่ายค่ากิน-ค่าอยู่ รวมไปถึงค่าเกมใน St**m ช่วงลดราคาตามเทศกาลอยู่บ่อยๆ จึงทำให้เจ้าหล่อนมองว่าการเป็น Streamer น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะจะได้เล่นเกมไปพร้อมๆ กันเลย นอกจากนี้เธอยังเป็นคนที่มีความมั่นใจในฝีมือ, ภาพพจน์ และหน้าตาตนเองสูง จนบางทีอาจจะสูงจนเกินไปสักหน่อย

รัน (รัญจวน)
รัน (รัญจวน)

ความถนัดและความสนใจ: Puzzle game, Casual game, กำลังฝึกร้องเพลง

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCRk9GF8RknJ1tfcgP2Rr2Vw
Twitter: https://twitter.com/Ec19Ran
Facebook: https://www.facebook.com/RanEc19projekt

สำหรับ Streamer ค่าย EC19 เคยเปิดตัวเพื่อทดลอง Stream ไปแล้วเมื่อตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมปี 2020 ที่ผ่านมา ทว่าทางค่ายมีแผนจะทำการ Re-debut แนะนำตัวเหล่า Streamer ในสังกัดอีกครั้ง เพื่อให้ผู้ชมหน้าใหม่ได้รู้จักพวกเขาและเธอให้มากขึ้น หากใครเกิดเริ่มรู้สึกสนใจขึ้นมาแล้ว ก็สามารถไปติดตามหรือรอดู Stream Schedule ได้ในเพจหลักของ EC19 เลยครับ

Official Page: https://www.facebook.com/ec19projekt
Official Twitter: https://twitter.com/Ec19Projekt

คำที่เกี่ยวข้อง

Picture of Dark_Librarian (ท่านหลอด)
Dark_Librarian (ท่านหลอด)
OS newsletter

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้

Quick Menu