มาไกล! ลุงพีเปิดตัว TGMT Studio เหล่า Youtuber ร่วมยินดีกันเนืองแน่น!

ทีมงาน OS ได้รับเชิญจากหนุ่มน้อย Youtuber นามว่า ลุงพี เจ้าของ Channel TeamGarryMovieThai ให้เข้าร่วมงานเปิดตัว TGMT Studio ที่จะเปิดใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 28 เมษายน 2560

บรรยากาศงานนั้นดำเนินไปอย่างเรียบง่ายเน้นความเป็นกันเอง และมี Youtuber จำนวนมากร่วมแสดงความยินดี โดยลุงพีเริ่มเปิดงานโดยการกล่าวต้อนรับผองเพื่อน และสื่อมวลชน จากนั้นก็พาทุกๆ คนเดินชมมุมต่างๆ โดยตอนนี้ TGMT Studio จะเปิดใช้งานจริงแค่ 2 ชั้น เพราะชั้น 3 ยังไม่เสร็จเรียบร้อยดี

โดยชั้นแรกจะเป็นโซนของเครื่องเกมทุกแพลตฟอร์ม ตั้งแต่ เครื่อง PC, Play Station 4 ไปจนถึงเครื่องเล่นเกมตัวล่าสุดอย่าง Nintendo SWITCH ก็มีเตรียมไว้ให้ใช้งาน โดยชั้นแรกนั้นลุงพีได้บอกกับเราว่า Youtuber สามารถมาใช้เครื่องเกมของ TGMT Studio ในการทำคลิปได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพราะมี Card Capture เตรียมเอาไว้ให้แล้วเสร็จสรรพ แต่สิ่งที่คุณจำเป็นจะต้องเตรียมมาก็คือ “หูฟัง” กับ “ฮาร์ดดิสก์” เพื่อเก็บข้อมูลกลับไปตัดต่อที่บ้านเพียงเท่านั้น

จะเล่นเครื่องไหนก่อนดีน้า

Silver Button และ Gold Button ของลุงพี

เล่นไรกันน่ะ!

ส่วนชั้นที่สองจะเป็นเครื่องที่ลุงพีใช้ทำคลิปลงช่อง TeamGarryMovieThai ซึ่งจะมีทั้ง PC และอุปกรณ์ รวมถึง Green Screen ครบถ้วน และอีกโซนจะเป็นส่วนของห้องเรียนที่ลุงพีเตรียมเอาไว้เปิดคอร์สสอนภาษาอังกฤษให้กับน้องๆ ที่ชื่นชอบในการเล่นเกม ซึ่งที่มาของแรงบันดาลใจนี้ก็คือ ลุงพีต้องการที่จะแสดงให้ผู้ปกครองของเด็กๆ ได้เห็นว่าการเล่นเกมนั้นสามารถพัฒนาทักษะทางด้านภาษาได้อย่างแท้จริง (ลุงพีเป็นคนหนึ่งที่ศึกษาภาษาอังกฤษจากการเล่นเกม และทุกวันนี้ลุงพีสามารถพูดคุยกับชาวต่างชาติได้อย่างไม่มีขัดเขิน) แต่สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดในห้องเรียนนี้ก็คือ รูปของพระครูสุคนธ์คณารักษ์ แห่งวัดหนองริวหนัง ซึ่งเป็นผู้มีพระคุณที่เคยชุบเลี้ยงลุงพีมาตั้งแต่เด็ก ถึงแม้วันนี้พระคุณท่านได้มรณภาพไปแล้ว แต่ลุงพีก็ตั้งใจนำรูปภาพของท่านมาแขวนไว้เพื่อให้รำลึกถึง ซึ่งนี่คือตัวอย่างของผู้มีความกตัญญูที่น่านำเอาไปเป็นแบบอย่างจริงๆ

และหลังจากเดินชม TGMT Studio ทั้งสองชั้นเรียบร้อยแล้วก็เข้าสู่ช่วงรับประทานอาหาร ซึ่งบรรดา Youtuber และสื่อมวลชนจะได้ดื่มด่ำกับอาหารรสเลิศ ไม่ว่าจะเป็นส้มตำปูม้า, ลาบ, น้ำตก และขนมจีนน้ำยา จากรสมือแม่ครัวที่ส่งตรงมาจากอเมริกาฬสินธุ์ เรียกว่านอกจากอาหารจะอร่อยแล้ว การได้ร่วมโต๊ะกับเหล่า Youtuber ทั้งหลาย มันทำให้มื้อนี้เป็นมื้อที่วิเศษมากจริงๆ ครบทั้งรสชาติ ครบทั้งความสนุก ตลกโปกฮากันแบบสุดๆ

สุดท้ายนี้ทุกๆ ท่านสามารถมาเยี่ยมชม, พบปะลุงพี หรือใช้บริการ TGMT Studio ได้ที่ซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 35 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ และทีมงาน OS ก็ขอเป็นกำลังใจให้ลุงพีทำในสิ่งที่ใฝ่ฝันได้สำเร็จตามที่ต้องการนะครับ ^^

คำที่เกี่ยวข้อง

Picture of NecrosS
NecrosS
OS newsletter

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้

Quick Menu