รอกันมา 18 ปี! อนิเมะ Spirited Away เตรียมขึ้นโรงฉายที่จีนพร้อมปล่อยภาพโปสเตอร์สุดงาม!

ใครหลายๆ คนก็คงจะรู้จักอนิเมะมูฟวี่อมตะอย่าง Spirited Away กันใช่ไหม แม้ว่าหลายๆ คนจะเคยดูกันมาก็นานแล้ว แต่ว่าอนิเมะเรื่องนี้กลับเพิ่งจะได้ฉายครั้งแรกที่ประเทศจีน!?

Spirited Away หรือ Sen to Chihiro no Kamikakushi เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของสตูดิโอจิบลิ (Studio Ghibli) ที่เขียนและกำกับโดย Hayao Miyazaki ซึ่ง Spirited Away ก็ได้เข้าสู่กระบวนการผลิตในช่วงปี 2543 และนำออกฉายในปี 2544 และกลายเป็นอนิเมะมูฟวี่ที่สร้างรายได้ไปมากกว่า 27,492,509,500 เยน (ราวๆ 830 ล้านบาท) รวมถึงยังได้รับรางวัลอนิเมชั่นยอดเยี่ยมและรางวัลอีกมากมายอีกด้วย

โดยเรื่องราวของอนิเมะนั้นจะเกี่ยวกับจิฮิโระ โองิโนะ เด็กหญิงวัย 10 ปีผู้ย้ายบ้านมาเพราะงานของพ่อและแม่ ขณะที่กำลังเดินทางไปยังบ้านหลังใหม่ ทั้งครอบครัวก็พบว่าได้หลงทางมายังสถานที่แปลกๆ แห่งหนึ่ง พ่อและแม่ของจิฮิโระพบอาหารหน้าตาน่าทานจำนวนมากก็ได้กินลงไปด้วยความหิว แต่จิฮิโระที่ไม่กล้ากินอาหารเหล่านั้นก็ได้ออกสำรวจ โรงอาบน้ำแปลกประหลาด… แล้วก็พบว่ามันอาจจะเปลี่ยนชีวิตเธอไปทั้งชีวิต

ซึ่งในที่สุดตัวอนิเมะก็จะได้เข้าฉายในโรงของประเทศจีนแล้วในวันที่ 21 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งหลายๆ คนคาดว่าที่ประเทศจีนยังไม่ได้นำตัวอนิเมะมูฟวี่เรื่องนี้เข้าฉายนั้นเป็นเพราะข้อตกลงและกฎหมายระหว่างประเทศรวมไปถึงความสัมพันธ์ของจีนและญี่ปุ่นเองก็มีส่วนเช่นกัน

โดยนี่อาจจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับวงการอนิเมะก็ได้ เพราะ Spirited Away นั้นนับเป็นอนิเมะมูฟวี่เรื่องที่ 2 หลังจาก Totoro ได้ถูกนำเข้าฉายเป็นเรื่องแรก แสดงให้เห็นว่าทางประเทศจีนก็ได้มีการยอมรับในเรื่องอนิเมะของญี่ปุ่นมากขึ้นเนื่องจากในการนำหนังหรืออนิเมะเข้าฉายในประเทศจีนนั้นต้องผ่านการรับรองจากทางรัฐบาลก่อนถึงจะสามารถนำออกฉายได้นั่นเอง ในภายภาคหน้าเราก็คงจะได้เห็นอนิเมะญี่ปุ่นถูกนำเข้าฉายในประเทศจีนมากยิ่งขึ้น

และเพื่อเป็นการฉลองการนำฉายอนิเมะนั้นก็ได้มีการเปิดตัวโปสเตอร์โปรโมตอนิเมะมูฟวี่ที่วาดขึ้นโดย Zao Dao ซึ่งเป็นศิลปินชาวจีนด้วย! สามารถดูได้จากภาพด้านล่างได้เลย!

นอกจากนั้นวันนี้ก็ได้มีการปล่อยภาพโปรโมตอีกชุดหนึ่ง โดยเป็นการนำผู้พากย์เสียงจีนของตัวละครทั้งหลายมาถ่ายแบบในธีมของตัวละครต่างๆ ในเรื่องด้วย!

โดยภาพดังกล่าวนั้นถูกโพสต์โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ @tao_tao_TF_TYT ซึ่งก็จะมีทั้ง ฮาคุ จิฮิโระ ยูบาบะ เซนิบะ ไร้หน้า และคามาจิ! สามารถดูได้จากภาพด้านล่างได้เลย!

ข้อมูลข่าวเพิ่มเติม : https://www.indiewire.com/2019/05/hayao-miyazaki-spirited-away-open-china-18-years-later-1202145195/

ข้อมูลภาพโปสเตอร์โปรโมต : https://twitter.com/tao_tao_TF_TYT

คำที่เกี่ยวข้อง

Picture of God Ekk
God Ekk
God Ekk ผู้รอบรู้เรื่องราวและข้อมูลน่าสนใจเกม Resident Evil และอื่นๆ อีกมากมาย ชายผู้พร้อมที่จะเปย์เกมที่รักด้วยวลีประจำตัวอย่าง Take my kidney
OS newsletter

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้

Quick Menu