มารู้จักกับ Snow White Prelude หุ่นสุดเท่จากซีรีส์ Gundam W Frozen Teardrop

Wing Gundam Snow White Prelude

หลังจากที่ OVA New Mobile Report Gundam Wing Endless Waltz วางจำหน่ายไปเมื่อปี 1998 ทางซีรีส์ Gundam Wing ก็ได้มีการทำฉบับนิยายภาคต่อในชื่อ New Mobile Report Gundam Wing Frozen Teardrop ที่เป็นเรื่องราวต่อจากเนื้อหาหลักประมาณ 20-30 ปี

ซึ่งในฉบับนิยายนี้ก็มีการเปิดตัว Gundam และ Mobile Suit ใหม่ ๆ เยอะพอสมควร แม้ว่าเหล่าแฟนคลับคาดหวังที่จะได้เห็นภาพหุ่นตัวใหม่แบบชัด ๆ แต่ในนิยายก็ไม่ได้เผยภาพของหุ่นตัวใหม่ทุกตัว รวมถึงบางตัวยังเผยให้เห็นแค่บางส่วนอีกต่างหาก

เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ทาง Bandai ได้มีการเปิดตัวสินค้า Gundam Fix Figuration Metal Composite “Wing Gundam Snow White Prelude” ที่เป็นหุ่นตัวใหม่ในสาย Wing Gundam ของ Heero Yuy จากนิยาย New Mobile Report Gundam Wing Frozen Teardrop ซึ่งจากภาพตัวหุ่นเต็ม ๆ ที่เผยออกมาในครั้งนี้ จะเห็นว่าเป็นเหมือนกับหุ่น Wing Gundam Zero (EW) แต่มีสีที่แตกต่างกัน รวมถึงมีอุปกรณ์เสริมที่ดูเท่กว่าเดิม ส่วนประวัติความเป็นมาของหุ่นตัวนี้จะเป็นอย่างไรนั้น วันนี้เราจะมาเล่าให้ฟังกัน!

Wing Gundam Snow White Prelude

= ทำความรู้จักกับสายการพัฒนาของ Wing Gundam

A.C. 186 Wing Gundam Zero

เมื่อปี A.C. 186 เหล่าวิศวกรทั้ง 5 ที่ออกมาจาก OZ ได้มารวมตัววางแผนสร้าง MS หนึ่งตัวที่พัฒนาจาก Tallgeese (Prototype Leo) ขึ้นมา และนั่นคือ “Wing Gundam Zero” แต่จากการที่ตัว MS มีความสามารถทำลายล้างสูงและไม่สามารถหาชิ้นส่วนที่จำเป็นได้ ทำให้การพัฒนาต้องถูกยกเลิก และปิดผนึกแพลนการสร้างไป

A.C. 195 Wing Gundam

หลังจากนั้นเหล่าวิศวกรทั้ง 5 ก็ได้มีการพัฒนา Gundam ของตัวเองสำหรับภารกิจ Operation Meteor และ Wing Gundam คือหุ่นที่พัฒนาได้ใกล้เคียงกับ Wing Gundam Zero มากที่สุดและมีความสมดุลมากกว่า Gundam ตัวอื่น นอกจากนี้ยังสามารถแปลงเป็น “Bird Mode” พร้อมกับมีปืน Buster Rifle อานุภาพสูง ผู้พัฒนาก็คือ Doctor J หนึ่งในวิศวกรทั้ง 5 นั่นเอง

A.C. 195 Wing Gundam Zero

หลังจากที่ Quatre Rebaba Winner สูญเสียพ่อของตัวเองไป เขาได้ไปพบกับข้อมูลพัฒนา Wing Gundam Zero ที่ศาสตราจารย์ H ลงเหลือไว้ และ Quatre ก็สร้างหุ่นที่มีอานุภาพทำลายล้างสูงในอดีตขึ้นมา ซึ่งหลังจากนั้นคนขับ Wing Gundam Zero คือ Heero Yuy

* จากตรงนี้ในข้อมูล Setting แรก Wing Gundam Zero คือหุ่นตัวเดียวกับ Wing Gundam Zero Custom ใน OVA New Mobile Report Gundam Wing Endless Waltz เพียงแต่ใน OVA ผู้ที่ดีไซน์หุ่นคือคุณ Katoki Hajime แทนคุณ Okawara Kunio (ที่ใส่ Custom ต่อท้ายเพื่อให้คนแยกดีไซน์ออกระหว่างฉบับ TV อนิเมะและ OVA)


= การเปลี่ยนแปลง Setting ของซีรีส์ Gundam Wing

แต่จากการมาของมังงะ New Mobile Report Gundam Wing Endless Waltz: Glory of the Losers ที่มีการตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน 2010 ก็ได้มีการเปลี่ยน Setting ของเนื้อเรื่องหลักเล็กน้อย โดยเนื้อเรื่องมีการนำมาเล่าใหม่และใส่รายละเอียดมากขึ้น เป็นเรื่องราวก่อนหน้าที่แท้จริงของ OVA New Mobile Report Gundam Wing Endless Waltz

Wing Gundam EW หรือ Early Type ที่ดีไซน์โดย Katoki Hajime

สำหรับ Wing Gundam Zero ที่ Quatre สร้างขึ้นมาจากแพลนเก่าจะมีชื่อว่า “Wing Gundam Proto Zero” โดยดีไซน์ใหม่ของฉบับ EW จะคล้าย ๆ กับ Wing Gundam Zero ในฉบับ TV อนิเมะ

Wing Gundam Proto Zero

หลังจาก Quatre ระเบิด Wing Gundam Proto Zero ทิ้ง ก็ได้มีการกู้ซากและนำมาซ่อมแซม ติดพาร์ตปีกของ Tallgeese Flugel จนกลายมาเป็น Wing Gundam Zero EW หรือ Wing Gundam Zero Custom ที่เรารู้จักคุ้นเคยกันนั่นเอง!

Tallgeese Flugel

Wing Gundam Zero EW หรือ Wing Gundam Zero Custom ที่ดีไซน์โดย Katoki Hajime


= เข้าสู่สายการพัฒนา Snow White

A.C. ??? Wing Gundam Proto Zero (Test Type)

ก่อนที่จะมีการพัฒนาเป็น Wing Gundam ทาง Doctor J ได้สร้าง Proto Zero ขึ้นมาเป็นเครื่องจักรทดลองหรือศัตรูจำลอง ซึ่งจุดประสงค์หลักคือการทดสอบปืน Buster Rifle และ Messa Zwerg สำหรับการพัฒนา Wing Gundam ซึ่งผู้ที่ขับ Proto Zero รุ่นทดสอบตัวนี้ก็คือ Odin Lowe พ่อของ Heero Yuy (พระเอก) ที่สังหารผู้นำโคโลนี่ Heero Yuy และการที่ตัวหุ่นมีสีขาว Doctor J จึงเรียก Proto Zero ตัวทดสอบนี้ว่า “Snow White and the Seven Dwarfs (สโนไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด)”

 Odin Lowe พ่อของ Heero Yuy
Odin Lowe และ Heero Yuy

ช่วงการพัฒนา Wing Gundam ทาง Doctor J ได้มีการคัดเลือกนักบินของ Gundam โดยให้เด็กหนุ่มที่ถูกฝึกอย่างเข้มข้นมาต่อสู้กันโดยให้ขับ Wing และ Proto Zero รุ่นทดสอบซึ่ง Heero Yuy ที่เราคุ้นเคยจะมีโค้ดเนมว่า “Beta” เป็นผู้ขับ Wing Gundam และคู่ต่อสู้ที่มีหน้าตาเหมือนกันจะมีโค้ดเนมว่า “Alpha” (เป็นโคลนของ Heero) เป็นผู้ขับ Wing Gundam Proto Zero รุ่นทดสอบ

ระหว่างการต่อสู้คัดเลือกนักบิน Beta ได้ชวน Alpha ให้หนีไปด้วยกัน ทว่า Beta ที่ขับ Wing Gundam ไม่สามารถใช้ Bird Mode ได้เพราะระบบนี้ยังไม่สมบูรณ์ ทำให้ Alpha ขับ Proto Zero รุ่นทดสอบออกไปได้คนเดียว แต่ท้ายที่สุด Alpha ก็ทิ้ง Proto Zero และหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จนพ่อของ Quatre มาเจอ Proto Zero รุ่นทดสอบและจับแยกชิ้นส่วน

A.C. ??? Wing Gundam Snow White Prelude

ในยุค Mars Century ที่เทคโนโลยีสร้าง Mobile Suit สูญหาย ศาสตราจารย์ W ( Quatre) ได้ทำการนำ Wing Gundam Proto Zero รุ่นทดสอบที่ถูกแยกชิ้นส่วนเมื่อครั้งอดีตมาประกอบขึ้นใหม่ด้วยวิธีการของตัวเอง ซึ่ง Wing Gundam Snow White Prelude ก็คือตัว Proto Type ก่อนจะถูกสร้างเป็น “Snow White”

มีดีไซน์ที่ไม่แตกต่างจาก Wing Gundam Zero EW เท่าไร แต่มีสิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือ “Seraphim Unit” ที่ถูกติดตั้งเป็น 6 อันและแต่ละอันจะมียูนิตอาวุธ Beam Rifle ที่ชื่อ “Neue Zwerg” อยู่ข้างละ 3 ตัว โดย Neue Zwerg นี้ก็คือยูนิตแบบเดียวกับ Messa Zwerg ของ Proto Zero รุ่นทดสอบ

เอามาประกอบกับ Twin Buster Rifle เป็น Drei Zwerg Buster Doppelt ได้ด้วย

Seraphim Unit MS Mode: Rondo

Seraphim Unit MS Mode: Anthem

แน่นอนว่าถ้าเป็นตระกูล Wing ก็สามารถแปลงเป็น Bird Mode ได้

นอกจากจะถูกทำเป็นสินค้าในซีรีส์ GFFMC แล้ว Wing Gundam Snow White Prelude ยังมีการปรากฏตัวในเกมต่าง ๆ อีกด้วย!

Wing Gundam Snow White Prelude ในเกม Super Robot Wars X-Ω

Wing Gundam Snow White Prelude ในเกม Super Gundam Royal

Wing Gundam Snow White Prelude ในเกม Gundam Tribe

ส่วนในอนาคตจะมีการปรากฏตัวของ Wing Gundam Snow White Prelude อีกหรือไม่ ยังไงแฟน ๆ ก็ต้องติดตามกันต่อนะ ดีไม่ดี อาจจะมีการทำออกมาเป็นกันพลาก็ได้!

ที่มา: https://gundam.fandom.com/wiki/XXXG-00YSW_Wing_Gundam_Snow_White_Prelude,
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

Picture of hoshinoaika
hoshinoaika
OS newsletter

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้

Quick Menu